TOK

ทฤษฎีของความรู้ Theory of knowledge : TOK เป็นการ ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ความรู้ที่ตนได้รับ และตอบสนองความรู้/ปัญหาที่สำคัญในบริบทต่าง ๆ สังคมโลกที่ต้องใช้หลากหลายสาขาของความรู้ วิธีการแสวงหาความรู้ สร้างองค์ความรู้? และถ่ายทอดความรู้ นำเสนอด้วยวิธีการที่หลากหลายในรูปแบบการเรียนรู้? แนวคิดอย่างถูกต้อง? และด้วยความซื่อสัตย์ ตลอดจนยกตัวอย่างกรณีศึกษาที่เป็นประสบการณ์ตรงของผู้เรียน โดยประเด็นความรู้ต่าง ๆ องค์ความรู้ ?และทฤษฎีความรู้ ของสาระการเรียนรู้พื้นฐานทั้งหมด ในเชิงบูรณการ ในเชิงปฏิบัติ ครูและผู้เรียนร่วมกันกำหนดเนื้อหา

โครงงานเรื่อง เฉาก๊วย เป็นโครงงานที่ทำให้ผู้จัดทำ ได้เรียนรู้ถึงการปฏิบัติงานกันเป็นหมู่คณะ การวางแผนงาน การเตรียมตัว การเตรียมอุปกรณ์ และการณ์แก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า ซึ่งเป็นประสบการณ์การเรียนที่หาไม่ได้ในห้องเรียน แม้ว่ากว่าจะจัดทำโครงงานเรื่องเฉาก๊วยสำเร็จลุล่วงมาได้ผู้จัดทำต้องพบเจออุปสรรคปัญหาหลายอย่างแต่พวกเราก็มีความสุขที่เห็นว่างานของพวกเราสำเร็จลุล่วง  มาได้ด้วยดี พวกเราต้องขอขอบพระคุณ คุณครูอริศรา สะสม ที่ให้โอกาสพวกเราในการโครงงานชิ้นนี้เพราะโครงงานชิ้นนี้ได้สอนให้พวกเราเรียนรู็หลายๆสิ่งหลายๆอย่างได้เป็นอย่างดี

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s